Gò má cao tốt hay xấu? Có nên khắc phục hay không?


Nhiều người châu Á cho rằng gò má cao là một trong những khuyết điểm trên gương mặt, khiến cho tổng thể gương mặt trở nên kém duyên dáng. Vậy liệu gò má cao có ảnh hưởng gì đến tướng số hay không? Cách khắc phục như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết sau đây nhé!

Cách nhận định người có gò má cao

Chỉ cần chạm tay vào phần xương gò má, bạn sẽ có thể cảm nhận được phần gò xương cứng và nổi cao hơn so với các phần khác trên gương mặt. Đặc biệt, lúc cười hoặc nói thì cơ hàm sẽ chuyển động, làm căng da mặt và hiện rõ gò má đang nhô ra hai bên.

Gò má cao phổ biến nhiều ở nữ giới
Gò má cao phổ biến nhiều ở nữ giới

Nguyên nhân chủ yếu khi sở hữu gò má cao là do bẩm sinh hoặc di truyền. Bên cạnh đó cũng không loại trừ khả năng do chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn không đầy đủ, khiến bạn bị gầy hơn nên xương gò má bị lộ ra rõ ràng. Hoặc do quá trình lão hóa làm cho các mô mỡ bị thiếu hụt ở hai bên, lộ ra xương má.

Gò má cao đẹp hay xấu? Có ảnh hưởng gì không?

Nếu bạn đang sở hữu gương mặt có gò má cao, chắc hẳn bạn cũng tò mò không biết những đường nét này là đẹp hay xấu, và chúng có thật sự ảnh hưởng đến hậu vận của mình không. Cụ thể:

Xét theo nhân tướng học

Theo quan niệm của các bà, các mẹ ở châu Á, phụ nữ sở hữu gò má cao được đánh giá là không may mắn, có mệnh sát phu. Đặc biệt là thời xưa, những người này sẽ khó lấy được chồng, thường lận đận trong chuyện tình duyên, thậm chí sau khi kết hôn, phần lớn họ không được nhà chồng xem trọng.

Tuy nhiên, khi thế giới hiện đại và khoa học lên ngôi, nền văn minh cũng được phát triển hơn thì những vấn đề về tướng số không còn hà khắc như xưa. Đặc biệt khi mà xã hội đã tôn trọng quyền phụ nữ và nam nữ bình đẳng, những quan niệm lỗi thời đã không còn ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người phụ nữ nữa.

Phụ nữ xưa có gò má cao không được xem trọng
Phụ nữ xưa có gò má cao không được xem trọng

Ngoài ra, ngược lại với quan niệm của người phương Đông thì những nhận định nhân tướng học của người phương Tây có sự khác biệt rất lớn. Họ đánh giá rất cao sắc đẹp của những cô nàng có gò má cao. Không những thế, thông thường những cô nàng này lại có cá tính rất nổi trội và là người có tài lãnh đạo rất tốt.

Xét về tính thẩm mỹ

Theo gu thẩm mỹ của người châu Á khi xét về tính thẩm mỹ của xương gò má, những người có gò má cao thường làm giảm sự hài hòa của các đường nét khác, khiến chúng không được mềm mại và nữ tính vốn có.

Gò má càng cao, khung xương sẽ tiến sát gần đến phía mí mắt dưới hơn. Điều này sẽ làm cho khuôn mặt bị mất tính cân xứng, không tạo được thiện cảm với người đối diện, đặc biệt là những bạn gái có những khuyết điểm khác trên gương mặt như mắt bé, mắt hí, mũi thấp tẹt…

Cách cải thiện dáng gò má cao

Nếu như bạn tự ti vì gò má cao làm cho khuôn mặt bạn không được hài hòa, cân xứng thì hiện nay đã có rất nhiều cách để cải thiện hình dáng gò má cao bạn có thể áp dụng như:

Phẫu thuật hạ gò má

Phẫu thuật hạ gò má được xem là một phương pháp mang đến hiệu quả rõ ràng và lâu dài được nhiều chị em tin tưởng và áp dụng nhiều nhất. Sau khi thăm khám sức khỏe và tư vấn cách phẫu thuật, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật nội soi để mở đường mổ ngay bên trong khoang miệng của bạn, sau đó thực hiện các thao tác bóc tách và gọt bỏ một phần xương gò má.

Hạ gò má sẽ mang đến cho bạn những đường nét hài hòa hơn
Hạ gò má sẽ mang đến cho bạn những đường nét hài hòa hơn

Sau khi kết thúc phẫu thuật, gò má của bạn sẽ được hạ xuống 1 – 2cm, mang đến sự hài hòa, cân đối hơn cho gương mặt. Tuy nhiên, bạn cũng cần có một chế độ ăn uống, giữ gìn cẩn thận để có thể giúp vết thương và cơ thể được hồi phục toàn diện, mang đến hiệu quả cao và lâu dài.

Tiêm botox hạ gò má

Nếu như bạn không muốn dùng đến phẫu thuật vì ngại dao kéo, bạn có thể thực hiện phương pháp tiêm botox hạ gò má. Phương pháp này có ưu điểm nhẹ nhàng, nhanh chóng, không gây nhiều đau đớn. Không những thế, chi phí thực hiện cũng thấp hơn so với những cuộc thẩm mỹ khác.

Tuy nhiên, tiêm botox cũng sẽ mang hiệu quả thấp hơn, thường có tác dụng với những nàng sở hữu gò má nhỏ, có cấu trúc xương nhô vừa phải. Còn đối với những trường hợp xương nhô quá cao sẽ mang lại kết quả không rõ ràng. Hiệu quả của tiêm botox hạ gò má là khoảng từ 9 – 12 tháng.

Bạn nên tìm địa chỉ thẩm mỹ uy tín, đáng tin cậy để cải thiện xương gò má
Bạn nên tìm địa chỉ thẩm mỹ uy tín, đáng tin cậy để cải thiện xương gò má28

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về gò má cao là như thế nào, có tốt hay không và cách cải thiện, khắc phục mang lại hiệu quả nhiều nhất. Chúc bạn áp dụng thành công nhé!

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan