Mông đẹp là như thế nào? Yếu tố nào đánh giá một cặp mông đẹp?


Chắc hẳn, sau một khoảng thời gian luyện tập cơ mông, bạn sẽ thấy mông của mình đã được săn chắc và nảy nở hơn. Tuy nhiên, từ quá trình cải thiện đến lúc có thể đánh giá được một cặp mông đẹp vẫn còn cần nhiều yếu tố. Vậy mông đẹp là như thế nào? Những yếu tố nào có thể đánh giá một cặp mông đẹp?

Mông đẹp là như thế nào?

Bên cạnh phần ngực và eo, mông được xem là một bộ phận có cách cải thiện đơn giản nhất. Không những thế, mông cũng rất quan trọng để đánh giá tỷ lệ hoàn hảo trên cơ thể con người, đặc biệt là phụ nữ.

Có thể nói, một cặp mông đẹp sẽ có những đặc điểm sau đây:

  • Mông nhìn từ phía trước: Eo nhỏ hơn hông, đùi săn chắc
  • Nhìn ở một góc nghiêng: Mông cao, nhô và tròn trịa, có độ dày và săn chắc. Có đường nét cắt rõ rệt giữ mông và đùi sau.
Phần mông đẹp luôn là ước mơ của nhiều cô nàng
Phần mông đẹp luôn là ước mơ của nhiều cô nàng

Những yếu tố nào đánh giá mông đẹp?

Sau khi đã biết được những đặc điểm của một cặp mông đẹp là gì, chắc hẳn bạn cũng phần nào nắm được những yếu tố để đánh giá. Tuy nhiên, để rõ ràng hơn cho sự so sánh, bạn có thể theo dõi qua những thông tin sau đây:

Tỷ lệ eo và hông phải cân đối

Mông được đánh giá là đẹp hay không còn nhờ vào tỷ lệ của eo và hông. Cụ thể, vòng eo cần phải nhỏ hơn hông sẽ được cho là đẹp. Đây thuộc về cấu trúc xương, một trong những yếu tố di truyền ngẫu nhiên có sự ảnh hưởng đến dáng mông. Vì độ rộng của mông còn phụ thuộc vào khung xương chậu.

Khi sở hữu tỷ lệ eo nhỏ, hông rộng cân đối, bạn sẽ có một vòng 3 trông to và đẹp hơn. Ngược lại, nếu eo rộng, hông hẹp, vòng 3 của bạn sẽ trông nhỏ hơn dù sức tập, chế độ tập đều ngang bằng nhau. Phần khung xương chậu có thể sẽ giúp bạn ăn gian số đo vòng 3 rất đáng kể. Tuy nhiên nếu khung xương chậu quá rộng cũng sẽ khiến phần hông bị bè và thô, không thẩm mỹ.

Eo nhỏ hông to là tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá mông đẹp
Eo nhỏ hông to là tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá mông đẹp

Tỷ lệ cơ và mỡ

Để đánh giá mông đẹp còn phải tùy thuộc vào lượng cơ và mỡ của bạn. Nếu như mông của bạn có tỷ lệ cơ nhiều, mỡ ít, bạn đang sở hữu một cặp mông xuất sắc được nhiều cô nàng mơ ước. Vì hầu hết nữ giới đều có phần mông to nhưng chảy xệ do chứa quá nhiều mỡ. Và bạn luôn thấy nam giới có phần mông cong, tròn trịa rất đáng ghen tị? Lý giải là do nam giới có tỷ lệ mỡ thấp hơn nữ, và họ còn rất nhiều cơ mông.

Giải pháp dành cho những cô nàng nhiều mỡ, ít cơ là bạn cần phải cắt giảm lưỡng mỡ thừa vùng mông bằng cách tập luyện và ăn kiêng đúng cách. Nếu lượng mỡ ở phần mông bạn vốn ít sẵn cũng không đồng nghĩa với việc bạn không cần luyện tập, vì chỉ có vậy bạn mới sở hữu được phần mông đầy đặn hơn.

Bạn nên kết hợp giữa giảm mỡ và các bài tập tăng cơ mông
Bạn nên kết hợp giữa giảm mỡ và các bài tập tăng cơ mông

Nên nhớ, mỡ không thể giúp mông bạn tròn trịa, săn chắc. Vì thế việc ngồi một chỗ và ăn uống thả ga vẫn có thể mang đến cho bạn một cặp mông, nhưng đó là mông bẹt, lỏng lẻo vì chỉ toàn là mỡ, trông rất mất thẩm mỹ. Những người có vòng 3 đẹp không phải là to hay không, mà có bao nhiêu là mỡ và bao nhiêu là cơ mới có thể đánh giá được độ “hấp dẫn”.

Tỷ lệ mông và đùi

Khi nhìn từ góc nghiêng của một chiếc mông đẹp, bạn sẽ thấy cơ mông và cơ đùi sau sẽ hiện nên nét cắt rõ ràng do tỷ lệ mỡ thấp như đã nói. Một số người vẫn sẽ có phần đùi thon gọn nhưng cũng sở hữu cặp mông đẹp và tròn do cơ mông nhiều hơn cơ đùi, tuy nhiên cũng không quá chênh lệch và rõ ràng.

Có thể nói, khi muốn cải thiện cơ mông, bạn buộc phải chấp nhận phần cơ đùi của bạn cũng sẽ phát triển. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hạn chế vấn đề khó chịu này bằng cách luyện tập những bài tập mông ít dùng lực và tác động vào đùi nhất có thể. Và nếu vết cắt giữa mông và đùi quá rõ rệt, có thể nói phần mông này đã có sự can thiệp thẩm mỹ.

Những bài tập phù hợp giúp cải thiện cơ mông

Sau khi đã biết những yếu tố để tạo nên vòng 3 hoàn hảo, chắc hẳn bạn cũng muốn biết những bài tập nào có thể có tác dụng như thế. Vì vậy đừng bỏ qua những gợi ý sau nhé:

  • Dành cho nàng “Eo to, hông nhỏ”: Kết hợp tập các bài tập giảm phần mỡ quanh eo, lưng. Tập trung vào giảm mỡ toàn thân, tập cơ mông gluteus medius.
  • Những nàng nhiều mỡ hơn cơ: Bạn nên tập các bài tập cardio, tập tạ để tăng cơ mông.
  • Nàng sở hữu đùi to, mông nhỏ: Tập cardio, tạ nhưng hạn chế các bài tập tác dụng lực vào cơ đùi.
Có rất nhiều bài tập dành cho vòng 3
Có rất nhiều bài tập dành cho vòng 3

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu được những tiêu chuẩn đánh giá mông đẹp là như thế nào và gợi ý được những bài tập cải thiện phù hợp. Chúc bạn áp dụng thành công nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan